Welcome in store of atticsleep4

Personal information

  • atticsleep4
  • Other Bahrain City, Other Bahrain Region, Oman
  • https://banjovision03.webgarden.at/kategorien/banjovision03-s-blog/unnamed
รับจํานองที่ดิน รับจํานองที่ดินต่างจังหวัด รับจํานองบ้าน กรมที่ดินมีคำเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการขายฝากสำหรับผู้ขายฝากคำสัญญาขายฝากที่กำหนดเวลาไถ่ไว้ต่ำลงมากยิ่งกว่าสิบปี ก่อนครบกำหนดเวลาไถ่ ถ้าเกิดผู้ขายฝากมีความคิดเห็นว่า ไม่บางทีอาจใช้สิทธิไถ่ด้านในกำหนดเวลาได้ ควรทำความตกลงกับผู้ซื้อฝากเพื่อขอขยายตั้งเวลาไถ่ การขยายตั้งเวลาไถ่ขั้นต่ำควรมีหลักฐานเป็นหนังสือลงชื่อคนซื้อฝาก แล้วก็ควรนำกติกาดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว มาลงบัญชีต่อบุคลากรเจ้าหน้าที่ โดยคนขายฝากและผู้ซื้อฝากจะต้องมาดำเนินการเขียนทะเบียนด้วยกันทั้งสองฝ่าย ในเรื่องที่ขอลงบัญชีเมื่อพ้นกำหนดเวลาไถ่ไปแล้วควรมีหนังสือหรือหลักฐานเป็นหนังสือลงลายมือชื่อคนซื้อฝากที่ได้สร้างขึ้นก่อนหมดตั้งเวลาไถ่มาแสดงต่อพนักงานข้าราชการด้วยการเขียนทะเบียนไถ่คืนจากขายฝากเป็นคนละส่วนกับการใช้สิทธิไถ่ ด้วยเหตุว่าการเขียนทะเบียนไถ่ถอนจากขายฝากจะทำเมื่อใดก็ได้ แต่ว่าการใช้สิทธิไถ่จำต้องทำภายใน รับจํานองที่ดิน รับจํานองที่ดินต่างจังหวัด รับจํานองบ้าน ตั้งเวลาไถ่ตามคำสัญญาขายฝาก โดยนำสินไถ่มอบแก่คนซื้อฝากด้านในกำหนดเวลาไถ่ ถ้าเกิดไม่อาจจะเรียกตัวผู้บริโภคฝากได้ หรือ ผู้ซื้อฝากเลี่ยงไม่ยินยอมให้มีการไถ่ ให้นำสินไถ่ไปวาง ณ สำนักงานวางทรัพย์สมบัติข้างในตั้งเวลาไถ่โดยสละสิทธิถอนทรัพย์สมบัติที่ได้วางไว้ การวางทรัพย์ในส่วนกลางให้วาง ณ ที่ทำการวางทรัพย์สมบัติกึ่งกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ในส่วนภูมิภาค ณ สำนักงานบังคับคดีและวางทรัพย์สินภูมิภาค หรือสำนักงานบังคับคดีจังหวัด สำหรับจังหวัดที่ไม่มีสำนักงานบังคับคดีตั้งอยู่ ให้ติดต่อนายสิบศาลของศาลจังหวัดนั้นๆเพื่อจัดส่งแก่สำนักงานบังคดีและก็วางทรัพย์ภูมิภาคต่อไป อย่างไรก็ดีเมื่อใช้สิทธิไถ่แล้ว ควรรีบมาขอลงบัญชีต่อบุคลากรเจ้าหน้าที่โดยเร็ว ถ้าหากทิ้งไว้บางทีอาจเกิดความเสียหายได้ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนขายฝากแตกต่างจากจำนอง พูดอีกนัยหนึ่ง สำหรับการขึ้นทะเบียนขายฝาก ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นค่าลงบัญชีขายฝากในอัตราร้อยละ 2 ของราคาประเมินเงินทุน ตามที่คณะกรรมการตั้งราคาประเมินทุนทรัพย์ระบุ นอกจากนั้นยังจำเป็นต้องจ่ายภาษีเงินได้หักในที่จ่าย รวมทั้งอากรแสตมป์ ตามประมวลรัษฎากร อีกด้วย ส่วนการเขียนทะเบียนจำนองผู้ขอลงทะเบียนจะเสียค่าบริการในอัตราร้อยละ 1 ตามจำนวนเงินทุนที่จำนอง อย่างยิ่งไม่เกิน 200,000 บาท หรือในอัตราร้อยละ 0.5 อย่างมากไม่เกิน 100,000 บาท ในกรณีจำนองในการให้สินเชื่อเพื่อการกสิกรรมของสถาบันการเงินที่รัฐมนตรีกำหนด การจำนองไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้หักในที่จ่าย ตามประมวลรัษฎากร ส่วนอากรแสตมป์ พนักงานเจ้าหน้าที่จะเรียกเก็บต่อเมื่อคำสัญญาจำนองเป็นหลักฐานการกู้ยืมเงินด้วย โดยผู้ให้กู้มีหน้าที่จะต้องชำระข้อควรไตร่ตรอง “ก่อนลงลายมือชื่อในสัญญาขายฝากควรจะพิจารณาข้อความในสัญญาขายฝากว่าถูกตามความมุ่งหมายไหม ต้องไถ่คืนข้างในกำหนดเวลาเท่าใด จำนวนเงินที่ขายฝากตรงจากที่รับเงินจริงหรือไม่”

‘จำนอง’ กับ ‘ขายฝาก’ ความเหมือนที่ต่างกัน?
POSTED ON ก.พ. 21, 2020 BY ADMINจำนำ-ขายฝาก21เดือนกุมภาพันธ์เชื่อว่าผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเคยเข้าใจว่า ‘จำนำ’ กับ ‘ขายฝาก’ เป็นเรื่องเดียวกัน เมื่อต้องการจำนำทอง บางคนจึงไปร้านค้าทองแทนที่จะไปโรงรับจำนำ อาจเพราะเหตุว่าเห็นเป็นร้านทองคำโดยตรง ทั้งๆที่ความจริงร้านทองคำนั้นอาจเป็นการขายฝากไม่ใช่การจำนำการจำนอง คือการที่บุคคลหนึ่งซึ่งเรียกว่า ‘ผู้จำนำ’ ส่งมอบสังหาริมทรัพย์ให้อยู่ในความครองของอีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า ‘ผู้รับจำนำ’ เพื่อเป็นการรับรองการจ่ายและชำระหนี้ที่ผู้จำนำเป็นหนี้เป็นสินผู้รับจำนองโดยทรัพย์จำนอง เป็นต้นว่าสังหาริมทรัพย์ หรือทรัพย์สมบัติมีค่าที่เคลื่อนที่ได้ แบ่งเป็น ‘สินทรัพย์มีค่า’ ยกตัวอย่างเช่น ทองคำ เพชร รวมทั้งพลอย เป็นต้น และ ‘ทรัพย์สมบัติเบ็ดเตล็ด’ ดังเช่นว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ รับจํานองที่ดิน รับจํานองที่ดินต่างจังหวัด รับจํานองบ้าน กล้องที่มีไว้สำหรับถ่ายรูป นาฬิกา แล้วก็เครื่องใช้ไฟฟ้าตอนที่การขายฝาก คือการที่บุคคลหนึ่งซึ่งเรียกว่า ‘ผู้ขายฝาก’ ตกลงทำสัญญาซื้อขาย โดยกรรมสิทธิ์ในเงินจะตกไปเป็นของอีกบุคคลหนึ่งในทันที ซึ่งเรียกว่า ‘ผู้ซื้อฝาก’ แต่ยังมีกติกากันว่าคนขายฝากสามารถไถ่ทรัพย์สินคืนได้ในเวลาจำกัด ซึ่งเงินทองในการขายฝากเป็นไปได้ทั้งอสังหาริมทรัพย์ หรือสมบัติพัสถานที่เขยื้อนไม่ได้ ตัวอย่างเช่น บ้าน หรือ ที่ดิน และก็สมบัติพัสถานมีค่าที่เขยื้อนได้ ดังที่กล่าวแล้วข้างต้น โดยทรัพย์ที่แพง 500 บาท ขึ้นไป ควรจะมีการมัดจำ และทำหลักฐานเป็นหนังสือ ทั้งนี้ในส่วนของทรัพย์จำนำ มีการคิดอัตราดอกเบี้ยตามพระราชบัญญัติโรงจำนำ พ.ศ.2505 กำหนดให้คิดอัตราดอกเบี้ย เงินต้น 2,000 บาทแรก คิดอัตราค่าดอกเบี้ย 2% ส่วนที่เกินต่อจากนั้นคิดอัตราค่าดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ระยะเวลาจำนองจำนวนมากจะอยู่ที่ 4 เดือน 30 วัน หรือราว 5 เดือน ขึ้นกับโรงรับจำนำเอกชนนั้นๆด้วยโดยสถานประกอบการที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงรับจำนำ ต้องมีคำว่า ‘โรงจำนำ’ ‘สถานธนานุเคราะห์’ หรือ ‘สถานธนานุเคราะห์’ ตามแต่ละชนิดของโรงรับจำนำอย่างเปิดเผย และก็ควรมีการจัดแสดงอัตราดอกเบี้ยไว้อย่างเห็นได้ชัด และไม่คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเมื่ออ่านมาถึงนี้แล้ว ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคงจะมองเห็นไม่เหมือนกันระหว่าง ‘การจำนอง’ กับ ‘การขายฝาก’ ได้แจ่มแจ้งมากเพิ่มขึ้น การเลือกจำนำหรือขายฝากจึงสุดแท้แต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ถ้าเกิดคุณตกลงใจจำนำเงินกับโรงรับจำนำประสิทธิภาพโรงจำนำ แคชแม็กซ์ ก็เลยเป็นตัวเลือกให้ท่านเจริญทีเดียว ด้วยยืนหยัดให้บริการมากว่า 45 ปี รวมทั้งปริมาณสาขาที่มีถึง 8 สาขา จึงเป็นเครื่องการันตีได้ถึงความมีมาตรฐานของโรงรับจำนำ ที่คนไม่ใช่น้อยให้ความไว้ใจ

ค่าใช้จ่ายสำหรับการทำขายฝากกรมที่ดินเป็นผู้จัดเก็บค่าคำขอ แปลงละ ๕ บาทค่าธรรมเนียมขึ้นทะเบียน ปริมาณร้อยละ ๒ ของราคาประเมินทุนทรัพย์ เศษของหนึ่งบาทให้คิดเป็นเลิศบาทค่าอากรแสตมป์ คิดจากราคาประเมินทุนทรัพย์หรือราคาซื้อขาย สุดแท้แต่ประการใดจะสูงกว่า โดยทุก ๒๐๐ บาทหรือเศษของ ๒๐๐ บาท เสียค่าอากรแสตมป์ ๑ บาทค่าภาษีอากรธุรกิจเฉพาะ (ให้ดูกรยละเอียดในเรื่องภาษีธุรกิจเฉพาะ)ค่าภาษีรายได้หักในที่จ่ายนายทุนเป็นผู้จัดเก็บ
- ดอกเบี้ยล่วงหน้า 2เดือน หรือ 3เดือน (สุดแต่ตกลง)
- ค่าปากถุง (สุดแต่ตกลง)

* ค่าครองชีพทั้งหมดทุกอย่างจะหักจากเงินต้นทั้งปวง ที่เหลือจากหักค่าใช้แล้ว จะจ่ายเป็นเงินสดหรือเช็คเงินสดทันทีที่สำนักงานกรมที่ดินในวันที่ลงนาม ค่าครองชีพที่เสียกับข้าราชการกรมที่ดินมีหลักฐานใบรับเงินแสดง *กรรมวิธีการเขียนนิติกรรมขายฝากมีดังนี้โฆษณา - รับบัตรคิวรับคำขอแล้วก็ไต่สวนตรวจตราสารบบและหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินลงบัญชีรับกระทำตรวจอายัดประเมินทุนทรัพย์เขียนใบสั่ง, ใบเสร็จ รับจํานองที่ดิน รับจํานองที่ดินต่างจังหวัด รับจํานองบ้าน รวมทั้งรับเงินค่าธรรมเนียม ภาษีและก็อากร(ถ้าเกิดมี)พิมพ์สัญญารวมทั้งแก้สารบาญจดทะเบียนคู่ความเซ็นชื่อในคำสัญญาเจ้าหน้าที่ที่ดินลงนามลงบัญชีและตีตรามอบโฉนดให้กับคนรับซื้อฝากผู้จดขายฝากรับเงินสดในทันที รวมทั้งกลับไปอยู่บ้านได้

 

 

 

Sell It Fast & Reach Buyers Across the Gulf - Free on Classifieds Gulf!

 

Are you looking to buy or sell something quickly? Classifieds Gulf is your one-stop shop for free classified ads in the Middle East Gulf Emirates, Asia, Europe, and Africa.! Whether you're looking to:

 

Sell your car, furniture, electronics, clothes, or anything else

 

Find a new apartment, house, or office space

 

Land your dream job in the Gulf

 

Advertise your services to a wide audience

 

...Classifieds Gulf makes it easy, fast, and free.

 

Reach potential buyers across the Gulf: Our platform attracts users from all over the Gulf region, including Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Oman, and Bahrain. So, you can be sure your ad will be seen by people who are interested in what you have to offer.

 

Post your ad in minutes: Simply create an account, fill out a short form with your ad details, and hit submit. Your ad will be live and searchable instantly!

 

Sell with ease: Manage your ads, track views, and respond to inquiries directly through our user-friendly platform.

 

Start selling today! Join the thousands of satisfied users who have found success with Classifieds Gulf. Post your free ad now and see the results for yourself!

 

Simple. Fast. Free. Classifieds Gulf.

 

"Post your ad for free."

 

RSS Feeds    
Jobs  Vehicles Classifieds
Properties Services Courses
Matremonial Community  All Site