Welcome in store of familyclose54

Personal information

  • familyclose54
  • Other Bahrain City, Other Bahrain Region, Sudan
  • https://www.file-upload.com/9ti87rlmqf2y
www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม การทำสัญญาขายฝาก เป็นการทำสัญญากู้ยืม ที่ใช้หลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือสังหาริมทรัพย์ โดยลูกหนี้จะทำการขายทรัพย์สินให้กับเจ้าหนี้ ซึ่งจะต้องมีการโอนเงินระหว่างกันก่อน แม้กระนั้นมีกติกาเพิ่มว่า ลูกหนี้สามารถซื้อเงินคืนได้ตามระยะเวลาที่กำหนดกันไว้ยกตัวอย่างง่ายๆก็คือ นาย A นำบ้านพร้อมที่ดิน ไปลงลายลักษณ์อักษรขายฝากกับนาย B เป็นระยะเวลา 1 ปี นั่นถือว่า ถ้าหากด้านใน 1 ปีหลังลงลายลักษณ์อักษร นาย A ปรารถนาซื้อบ้านพร้อมที่ดินคืน นาย B จะต้องขายคืนให้โดยไม่มีขอนอกจาก แต่ว่าหากพ้น 1 ปีไปแล้ว บ้านพร้อมที่ดินจะกลายเป็นเจ้าของของนาย B ทันที ซึ่งนาย B จะนำทรัพย์สินไปทำงานอะไรก็ได้นั่นเองทั้งนี้ การทำสัญญาขายฝาก ถ้าครบข้อตกลงแต่ว่าลูกหนี้ยังไม่พร้อมไถ่คืน ลูกหนี้สามารถขอต่อสัญญาได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถลงลายลักษณ์อักษรได้นานสูงสุด 10 ปี สำหรับอสังหาริมทรัพย์ แต่หากเป็นสังหาริมทรัพย์จะมีระบุ 3 ปี โดยการทำคำสัญญา www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม จึงควรทำต่อหน้าเจ้าพนักงานในกรมที่ดินแค่นั้นจำนอง เป็นอย่างไรจำนำ คือ ข้อตกลงกู้ยืม ที่ใช้หลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือสังหาริมทรัพย์บางชนิดที่ได้ลงบัญชีไว้แล้วตามกฎหมาย แต่จะไม่มีการโอนทรัพย์สิน เป็นเพียงแค่การนำเงินทองนั้นไปลงทะเบียนเพื่อตราไว้เป็นหลักประกันเท่านั้น โดยจึงควรทำความตกลงซึ่งๆหน้าเจ้าหน้าที่ ณ กรมที่ดินเหมือนกับการขายฝากส่วนในกรณีที่ลูกหนี้เกิดไม่ทำตามสัญญาไม่สามารถที่จะจ่ายและชำระหนี้ได้ ผู้รับจำนำก็ยังไม่สามารถที่จะยึดทรัพย์สินโดยชอบด้วยกฎหมายได้ เนื่องจากว่าเงินทองนั้นยังเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกหนี้อยู่ ซึ่งเจ้าหนี้จำเป็นที่จะต้องไปฟ้องร้องโดยชอบด้วยกฎหมายเพื่อให้ศาลบังคับกับลูกหนี้ลูกหนี้ก่อน แล้วหลังจากนั้นจึงนำเงินทองนั้นไปขายทอดตลาดที่กองบังคับคดี เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ใช้สิน โดยคำสัญญาจำนำ ไม่มีอายุความ แต่จะมีการกำหนดระยะเวลาจ่ายและชำระหนี้เท่านั้น

ผลของข้อตกลงจำนอง
1.ผู้รับจำนองมีสิทธิได้รับจ่ายหนี้จากสินทรัพย์ที่จำนำก่อนเจ้าหนี้สามัญ โดยไม่ต้องคำนึงว่ากรรมสิทธิในเงินทองนั้นจะได้โอนไปยังบุคคลภายนอกแล้วหรือไม่ก็ตามอาทิเช่น นาย A ได้กู้หนี้ยืมสินจากนาย B เป็นเงิน 1 แสนบาท โดยที่นาย A นำที่ดินของตนเองไปลงบัญชีจำนำไว้กับนาย B และก็ต่อมานาย A ได้กู้ยืมเงินจากนาย C อีก 1 แสนบาท โดยมิได้มีการนำที่ดินไปขึ้นทะเบียนจำนำอะไร ดังนี้ นาย B มีสิทธิที่จะได้รับใช้หนี้จากที่ดินดังที่ได้กล่าวมาแล้วได้ก่อน นาย C รวมทั้งแม้ว่านาย A จะได้โอนบาปสิทธิที่ดินแปลงนั้นไปให้บุคคลภายนอกและตามนาย A คงจะมีสิทธิที่กำลังจะได้รับใช้หนี้ใช้สินจากที่ดินแปลงดังกล่าวได้ก่อนเจ้าหนี้อื่นที่มิได้ไปลงทะเบียนจำนองในที่ดินแปลงดังที่กล่าวมาแล้ว
2.นอกนั้นผู้รับจำนำยังมีสิทธิที่จะเรียกเอาเงินที่จำนองนั้นหลุดเป็นกรรมสิทธิของตัวเองได้แม้เข้าข้อจำกัดดังนี้
2.1) ลูกหนี้ได้ขาดส่งดอกเบี้ยมาแล้วตรงเวลาถึงห้าปี
2.2) ผู้จำนองไม่ได้แสดงให้เป็นที่น่าพออกพอใจแก่ศาลว่าราคาสินทรัพย์นั้นท่วมจำนวนเงินอันติดหนี้
2.3) ไม่มีการจำนองรายอื่น หรือบุริมสิทธิอื่นได้ขึ้นทะเบียนไว้เหนือเงินอันเดียวกันนี้เองดังเช่นว่า นาย A ได้ทำกู้ยืมจากนาย B เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาทโดยนาย A ได้นำที่ดินราคา 1 แสนบาทซึ่งแพงพอๆกับเงินกู้ไปลงบัญชีจำนำไว้เป็นประกันการใช้หนี้ของตนเอง โดยตกลงค่าดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี ถัดมาอีก 10 ปี นาย A ผิดนัดไม่เคยชำระเงินต้นหรือดอกให้แก่นาย B เลย โดยเหตุนี้เมื่อรวมยอดหนี้สินเป็นเงินต้น 1 แสนบาท กับดอกเบี้ยอีก 3 หมื่นบาทแล้วจะเป็นเงิน 1 แสน 3 หมื่นบาท นาย B มีสิทธิฟ้องนาย A ต่อศาลขอให้ศาลสั่งให้นาย A โอนบาปสิทธิในที่ดินดังที่กล่าวถึงแล้วให้มาเป็นของนาย B ได้เลย โดยไม่ต้องมีการขายทอดตลาดที่ดินดังที่กล่าวถึงแล้วอะไร
3.ถ้าหากเอาเงินซึ่งจำนำออกขายตลาดใช้หนี้ได้เงินจำนวนสุทธิน้อยกว่าจำนวนเงินที่ค้างชำระกันอยู่ หรือ หากเอาเงินทองซึ่งจำนำหลุดเป็นของผู้รับจำนอง www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม และราคาทรัพย์สินนั้นมีราคาต่ำยิ่งกว่าจำนวนเงินที่ติดกันอยู่ ทั้งคู่กรณีนี้ เงินยังขาดปริมาณอยู่เท่าไร ลูกหนี้ไม่ต้องรับผิดชอบจำนวนในเงินที่ยังขาดอยู่นั้นตัวอย่างเช่น นาย A ได้นำที่ดินไปจำนองนาย B เป็นเงิน 1 แสนบาท ถัดมาเมื่อเจ้าหนี้บังคับจำนำเอาที่ดินออกขายทอดตลาดได้เงินเพียงแต่ 5 หมื่นบาท ดังนี้นาย B จะไปบังคับให้นาย A ใช้เงินปริมาณที่ยังขาดอยู่อีก 5 หมื่นบาทมิได้นอกจากเสียแต่ว่าถ้าเกิดในข้อตกลงจำนองได้ตกลงกันไว้ว่า ในเรื่องที่มีการบังคับจำนองแล้วได้เงินน้อยเกินไปจ่ายยอดหนี้สิน เงินที่ยังขาดจำนวนนี้ลูกหนี้ยังคงต้องรับสารภาพชดเชยให้แก่ผู้รับจำนำจนครบถ้วนบริบูรณ์กติกาแบบนี้มีผลบังคับได้ไม่ถือว่าเป็นการไม่ถูกกฎหมาย ผู้รับจำนองมีสิทธิที่จะบังคับให้ลูกหนี้ใช้หนี้ใช้สินส่วนที่ยังขาดปริมาณอยู่ดังกล่าวมาแล้วข้างต้นได้อีกกระทั่งครบยกตัวอย่างเช่น นาย A ได้นำที่ดินไปจำนำนาย B เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท โดยตกลงกันว่าถ้าหากนาย B บังคับจำนองแล้วได้เงินไม่ครบ 1 แสนบาท นาย A ยินยอมชดเชยเงินที่ยังขาดปริมาณอยู่นั้นคืนให้แก่ผู้รับจำนำกระทั่งครบ ถัดมานาย B บังคับจำนองนำที่ดินออกขายทอดตลาดได้เงินเพียงแต่ 5 หมื่นบาท เงินที่ยังขาดอีก 5 หมื่นบาทนั้น นาย B มีสิทธิบังคับให้นาย A ใช้คืนให้แก่ตนจนกระทั่งครบบริบรูณ์ได้

4.ในกรณีที่มีการบังคับจำนำ เมื่อนำที่ดินออกขายทอดตลาดได้เงินสุทธิเท่าไรแล้วหลังจากนั้นก็ให้นำเงินดังที่กล่าวมาแล้วชำระหนี้คืนให้แก่ผู้รับจำนอง ถ้าเกิดมีเงินคงเหลือเท่าใดก็ให้มอบคืนให้แก่ผู้จำนองผู้รับจำนำจะเก็บไว้เสียเองไม่ได้เช่น นาย A ได้จำนองที่ดินไว้กับนาย B เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ถัดมาเมื่อนาย B บังคับจำนำได้เงินจากการขายทอดตลาดที่ดินดังกล่าวเป็นเงิน 2 แสนบาท นาย B ก็หักเงินที่เป็นหนี้ตนอยู่ 1 แสนบาท ส่วนเงินที่ยังเหลืออยู่อีก 1 แสนบาท นาย B ต้องนำไปคืนนาย A

ขายฝาก กับ จำนอง แตกต่างกันเช่นไรสิ่งที่การทำข้อตกลงแบบขายฝากและก็จำนำแตกต่างกัน มีดังนี้
1. ลักษณะสัญญาจำนำ : ลูกหนี้ไม่ต้องโอนเงินไปอยู่ในมือเจ้าหนี้ขายฝาก : ลูกหนี้จำเป็นต้องโอนเงินทองไปอยู่ในมือเจ้าหนี้
2. กรณีทำผิดสัญญาจำนำ : แม้ครบสัญญาแล้ว ลูกหนี้สามารถจ่ายดอก เพื่อขอยืดเวลาได้อีกไม่เกิน 5 ปี หรือผู้รับจำนองจะฟ้องร้องคดีเพื่อบังคับคดี แล้วให้กองบังคับคดีประมูลขายเงินเพื่อนำเงินมาจ่ายหนี้ ซึ่งระหว่างที่โดนฟ้อง เงินทองนั้นจะไม่อาจจะ www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม นำมาขายได้ขายฝาก : ลูกหนี้จำต้องมาไถ่ถอนภายในช่วงเวลาที่ตกลงกันไว้ภายในข้อตกลง ถ้าเลยเวลาเวลาตามกฏหมายสามารถเพิ่มเวลาขายฝากจำนวนกี่ครั้งก็ได้ ครั้งละนานเท่าใดก็ได้ แม้กระนั้นรวมกันแล้วจำต้องไม่เกิน 10 ปี สำหรับอสังหาริมทรัพย์ และไม่เกิน 3 ปี สำหรับสังหาริมทรัพย์ แต่หากว่าไม่มีการขอต่อสัญญา เงินจะตกเป็นของเจ้าหนี้ในทันที
3. ค่าลงทะเบียนจำนำ : เสียค่าธรรมเนียมอัตรา 1% จากวงเงินที่เอามาจำนำ แต่ว่าไม่เกิน 200,000 บาทขายฝาก : เสียค่าธรรมเนียม 2% จากราคาประเมิน และจำต้องจ่ายภาษีเงินได้หักในที่จ่าย แล้วก็อากรแสตมป์จากที่ข้อบังคับกำหนด
4. วงเงินสำหรับการอนุมัติจำนำ : จำนวนมากจะได้วงเงินน้อยกว่า 30% ของราคาประเมินขายฝาก : ได้วงเงินราวๆ 40-70% ของราคาประเมินสรุปแล้วจะพบว่าคำสัญญาขายฝากมีข้อดีเป็นผู้กู้ยืมจะได้รับการยินยอมเร็ว และชอบให้วงเงินสูงกว่าจำนองค่อนข้างจะมากมาย แต่ก็มีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สินที่นำไปทำข้อตกลง ถ้าหากโชคร้ายเจอผู้ลงทุนไม่ดี ต่อรองไม่ได้ ไถ่คืนไม่ทันเวลาก็โดนยึดทันที และมีค่าขนบธรรมเนียมที่สูงกว่าการจำนำอีกด้วยในตอนที่คำสัญญาจำนอง ลักษณะเด่นคือ มีความปลอดภัยด้านทรัพย์สินน้อยกว่า ด้วยเหตุว่าไม่ต้องขายสินทรัพย์นั้นๆให้เจ้าหนี้ จังหวะที่จะเสียทรัพย์สินก็เลยน้อย และก็มีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า แต่จุดด้วยก็มีเช่นเดียวกันเป็น วงเงินที่ได้รับจะราว 10-30% ของราคาประเมินเพียงแค่นั้น

ข้อแตกต่างเรื่องจดทะเบียนขายฝากกับจำนองค่าธรรมเนียมการเขียนทะเบียนขายฝาก จะต่างกัน จากจำนองมากมาย กล่าวอีกนัยหนึ่ง สำหรับในการลงทะเบียนขายฝาก จำเป็นจะต้องชำระค่าธรรมเนียมเป็นค่าขึ้นทะเบียนขายฝาก ในอัตราร้อยละ2 ของราคาประเมินทุนทรัพย์ จากที่คณะกรรมการฯระบุนอกเหนือจากนี้ยังต้องจ่ายภาษีเงินได้หักในที่จ่าย และก็อากรแสตมป์ตามประมวลรัษฎากรอีกด้วยส่วนการจดทะเบียนจำนำ จะเสียค่าบริการ www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม เพียงแต่จำนวนร้อยละ 1 ของจำนวนทุนทรัพย์ที่จำนอง อย่างสูงไม่เกิน 200,000 บาท หรือกรณีจำนองในการให้สินเชื่อเพื่อการกสิกรรมของสถาบันการเงินที่รัฐมนตรีกำหนด จะเสียค่าบริการจำนวนร้อยละ 0.5 อย่างสูงไม่เกิน 100,000 บาทนอกจากนั้นการจำนอง ไม่ต้องเสียภาษีอากรเงินได้หักในที่จ่าย สำหรับอากรแสตมป์ พนักงานเจ้าหน้าที่จะเรียกเก็บต่อเมื่อ ผู้จำนองแล้วก็ผู้รับจำนำตกลงกันให้ถือเอาสัญญาจำนองเป็นหลักฐานการกู้ยืมเงิน

ขอบเขตของสิทธิจำนองผู้รับจำนองมีสิทธิบังคับจำนำได้เฉพาะสมบัติพัสถานที่ขึ้นทะเบียนจำนำแค่นั้น จะไปบังคับถึงทรัพย์สินอื่นๆที่ไม่ได้จดทะเบียนจำนองไม่ได้ ได้แก่ จำนองเฉพาะที่ดินย่อมไม่ครอบถึงโรงเรือนหรือบ้านที่ปลูกคราวหลังวันจำนองนอกจากจะได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้าว่าให้รวมทั้งบ้านแล้วก็โรงเรือนดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วด้วย
– จำนองเฉพาะบ้านซึ่งปลูกอยู่ในที่ดินของผู้อื่น ก็มีสิทธิเฉพาะบ้านเท่านั้น
– จำนองย่อมไม่เกี่ยวเนื่องถึงดอกผลที่ www.money loan.com ค่าธรรมเนียมขายฝาก กรมที่ดิน money loan ดีไหม เงินซึ่งจำนอง เป็นต้นว่า จำนองสวนผลไม้ดอกผลที่ได้จากสวนผลไม้ยังคงเป็นกรรมสิทธิของผู้จำนองอยู่ทรัพย์สินซึ่งจำนำอยู่นี้ ย่อมเป็นประกันเพื่อการจ่ายชำระหนี้ดังนี้เป็นเงินต้นดอกค่าปรับสำหรับในการไม่ใช้หนี้ใช้สิน เช่น ค่าทนายความค่าธรรมเนียมในการบังคับจำนำ

 

 

 

Sell It Fast & Reach Buyers Across the Gulf - Free on Classifieds Gulf!

 

Are you looking to buy or sell something quickly? Classifieds Gulf is your one-stop shop for free classified ads in the Middle East Gulf Emirates, Asia, Europe, and Africa.! Whether you're looking to:

 

Sell your car, furniture, electronics, clothes, or anything else

 

Find a new apartment, house, or office space

 

Land your dream job in the Gulf

 

Advertise your services to a wide audience

 

...Classifieds Gulf makes it easy, fast, and free.

 

Reach potential buyers across the Gulf: Our platform attracts users from all over the Gulf region, including Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Oman, and Bahrain. So, you can be sure your ad will be seen by people who are interested in what you have to offer.

 

Post your ad in minutes: Simply create an account, fill out a short form with your ad details, and hit submit. Your ad will be live and searchable instantly!

 

Sell with ease: Manage your ads, track views, and respond to inquiries directly through our user-friendly platform.

 

Start selling today! Join the thousands of satisfied users who have found success with Classifieds Gulf. Post your free ad now and see the results for yourself!

 

Simple. Fast. Free. Classifieds Gulf.

 

"Post your ad for free."

 

RSS Feeds    
Jobs  Vehicles Classifieds
Properties Services Courses
Matremonial Community  All Site