Welcome in store of nieceact18

Personal information

  • nieceact18
  • Other Bahrain City, Other Bahrain Region, Bahrain
  • https://writeablog.net/portfeet81/rabcchamn-ngkhaayfaak-brikaarrabcchamn-ng-thiidinsukhumwith-khuue-
รับจำนองขายฝาก บริการรับจำนอง ที่ดินสุขุมวิท ในบางจังหวะของชีวิตก็มิได้ราบรื่นอย่างที่คิดแผนเอาไว้ ยิ่งเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงแปรผันเป็นประจำก็เป็นไปได้ว่าจะมีขณะที่การเงินสะดุดขัดข้อง ปรารถนาเงินลงทุน เงินก้อนมาเวียน ต่อยอดธุรกิจและการดำรงชีวิต ดังนี้ วิธีการ “หาเงินทุน” สำหรับคนที่มีอสังหาฯ ในถือครอง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หรือที่ดินเอาไว้ สามารถทำเป็นหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ “จำนำ” หรือว่า “วิธีขายฝาก” แต่ว่าแบบไหนจะดีมากกว่ากัน หรือควรเลือกแบบไหนดี พวกเราก็จำเป็นต้องมาทำความเข้าใจซะก่อนว่า “จำนำ” กับ “ขายฝาก” เป็นอย่างไร รวมทั้งมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรจำนองเป็นอย่างไร มีข้อดีอย่างไร?การจำนองหมายถึงแนวทางการทำนิติกรรมที่เรานำเอาบ้าน คอนโด หรือว่าที่ดินที่ครองอยู่ ไปให้กับผู้รับจำนอง เพื่อแลกกับเงินหนึ่งออกมา โดยที่ผู้รับจำนำ จะได้ดอกเป็นการตอบแทน ตามช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งถ้าหากพวกเราไม่สามารถใช้หนี้ใช้สินได้ ผู้รับจำนองมีสิทธิ์ยื่นฟ้องเรียกค่าทำขวัญได้ แม้กระนั้นจะไม่มีสิทธิ์ยึดทรัพย์สิน เพราะว่าเจ้าของในอสังหาฯ นั้น ยังคงเป็นของผู้จำนองหรือเจ้าของเดิมอยู่ ซึ่งจุดนี้นับว่าเป็นข้อดีของการจำนำ ให้อุ่นใจได้ว่า พวกเราจะยังไม่สูญเสียอสังหาฯ ที่ยื่นจำนองไป ตราบจนกระทั่งการยื่นฟ้องร้องจะสำเร็จขายฝากเป็นอย่างไร มีจุดเด่นยังไง?วิธีขายฝาก นับว่ามีความคล้ายคลึงกับการจำนองอยู่พอเหมาะพอควร รับจำนองขายฝาก บริการรับจำนอง ที่ดินสุขุมวิท เป็นเป็นการทำนิติกรรมที่พวกเรานำเอาอสังหาฯ ไปให้คนรับซื้อฝาก เพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินหนึ่งออกมา โดยที่ผู้รับฝากก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเช่นเดียวกัน แต่ความต่างระหว่างการขายฝาก กับการจำนำ ก็คือ เจ้าของของอสังหาฯ จะตกเป็นของผู้รับซื้อฝากโดยทันทีตั้งแต่วันแรกที่ทำข้อตกลงเสร็จสิ้น แต่ผู้ขายฝาก จะได้โอกาสไถ่คืนคืนได้ ภายในช่วงระยะเวลาที่ตกลงกัน แม้กระนั้นสูงสุดไม่เกิน 10 ปี แม้กระนั้นถ้าเกิด 10 ปีผ่านไปแล้วไม่นำเงินมาซื้อคืน ก็จะถูกยึดทรัพย์สินได้เลยในทันที โดยไม่ต้องมีการฟ้องร้องอะไรก็แล้วแต่ทั้งหมด ซึ่งถ้าถามว่าข้อดีของแนวทางการขายฝากอยู่ตรงไหน คำตอบก็คือในเรื่องของวงเงินที่ได้จะสูงยิ่งกว่าการจำนอง และในมุมของคนรับขายฝากนั้น ก็จะได้ประโยชน์มากยิ่งกว่า คือได้อีกทั้งดอกเบี้ยรายเดือน และได้โอกาสยึดทรัพย์สินได้เลยโดยไม่ต้องไปเสียเวลาฟ้องศาล เมื่อคนขายฝากไม่ซื้อคืนภายในช่วงระยะเวลาที่กำหนดแล้วขายฝากกับจำนองแตกต่างจากสินเชื่อบ้านแลกเงินเช่นไร?เมื่อรู้และเข้าใจดีแล้วว่าการขายฝากกับจำนอง ก็คือการเอาอสังหาริมทรัพย์ที่มีไปแลกเป็นเงินลงทุนออกมา ผู้คนจำนวนมากก็อาจสงสัยว่า แล้วอย่างงี้จะต่างจากสินเชื่อบ้านแลกเงินยังไง เพราะก็เป็นการนำบ้านไปขอสินเชื่อจากธนาคาร ทำให้พวกเราได้เงินออกมาใช้จ่ายก้อนหนึ่งเหมือนกัน ทั้งนี้ ความแตกต่างสำคัญๆของสินเชื่อบ้านแลกเงิน กับขายฝากรวมทั้งจำนองก็คือ ขายฝากกับจำนองเป็นการทำนิติกรรมกับใครก็ได้ที่พร้อมลงลายลักษณ์อักษรกัน แม้กระนั้นสินเชื่อบ้านแลกเงินจะเป็นการทำกับธนาคาร ซึ่งก็มีความน่าวางใจ แล้วก็ปลอดภัยมากกว่า ในเวลาเดียวกัน วงเงินที่กำลังจะได้จะแนวทางการทำนิติกรรมอีกทั้ง 3 แบบนั้น การจำนำจะได้น้อยสุดเป็น โดยประมาณไม่เกิน 30% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ในตอนที่แนวทางการขายฝากจะขึ้นอยู่กับกติกาของทางคนรับขายฝาก แต่หากเป็นการขอสินเชื่อกับธนาคาร จะได้วงเงินสูงสุดสูงถึง 80% และก็ระยะเวลาสำหรับในการผ่อนหนี้ยาวนานสูงขึ้นมากยิ่งกว่าคือ 30 ปี

เมื่อได้แจ้งจากแบงค์ว่าได้อนุมัติกู้แล้ว ผู้กู้ควรต้องทำอย่างไรต่อไป ?เมื่อได้รับแจ้งจากธนาคารว่าได้รับอนุมัติกู้แล้ว ผู้กู้ควรจะทำงานถัดไป ดังต่อไปนี้
1) ผู้กู้จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่สถาบันการเงิน เพื่อมาลงนามในสัญญากู้ยืมเงินและคำสัญญาจำนำ และนัดวันไปทำ นิติกรรมจำนำที่สำนักงานที่ดิน ในกรณีที่ นัดหมายวันแล้ว ถ้าเกิดมีเหตุจำเป็นไม่สามารถที่จะไปปฏิบัติงานตามวันที่นัดหมายไว้ได้ ผู้กู้ก็สามารถ แจ้งเลื่อนนัด รวมทั้งขอนัดวันทำความตกลงกับแบงค์ใหม่ได้

2) ในวันขึ้นทะเบียนจำนำที่ที่ทำการที่ดิน ผู้กู้ ผู้ขาย รวมทั้งข้าราชการของสถาบันการเงินจะไปพร้อมที่สำนักงานที่ดิน ที่หลักทรัพย์ตั้งอยู่ในเขต ทั้งนี้ ผู้กู้จะต้อง รับจำนองขายฝาก บริการรับจำนอง ที่ดินสุขุมวิท จัดเตรียมเงินเป็นค่าลงบัญชีจำนองร้อยละ 1 ของวงเงินกู้และควรต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับเพื่อการโอนสิทธิแล้วก็นิติกรรมจำนวนร้อยละ 2.5 ของราคาค้าขายหรือ ราคาประเมินของกรมที่ดิน (โดยทั่วไปผู้ขายมักจะเป็นผู้จ่าย ยกเว้นจะตกลงกันเป็นอันอื่น)
3) เมื่อทุกสิ่งเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ข้าราชการสถาบันการเงินจะจ่ายเงินกู้ให้กับผู้กู้ เป็นพนักงานบัญชีเช็ค เพื่อผู้กู้จ่ายเงินหลงเหลืออยู่ ให้กับเจ้าของโครงงาน หรือคนขายถัดไป
4) เมื่อได้รับเงินกู้แล้ว ผู้กู้ ก็ควรมีภาระสำหรับการผ่อนชำระเงินงวดทุกเดือน ภายในช่วงเวลาที่กำหนด อาทิเช่น ก่อนวันสิ้นเดือน ดังนี้บางทีอาจชำระเป็นเงินสด หรือให้แบงค์หักจากบัญชีธนาคารของตัวเองก็ได้

การจำนำเป็นอย่างไร ?
'การจำนอง' เป็นการทำนิติกรรมอีกรูปแบบหนึ่งเพื่อเป็นการรับรองการชำระหนี้แก่ผู้รับจำนำ โดยเงินทองจะยังไม่กลายเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้รับจำนองทันทีทันใด ถ้าเกิดผิดนัดจ่ายและชำระหนี้ควรมีการฟ้องร้องบังคับคดีให้ทางศาลยึดทรัพย์สินก่อนจากตัวอย่างเดิม ถ้าเกิดนาย A เลือกเอาเงินไปจำนำกับนาย B (ผู้รับจำนำ) แทนที่จะขายฝาก และก็ถ้าเกิดนาย A ไม่จ่ายเงินกู้คืนนาย B แล้วล่ะก็ นาย B ต้องไปฟ้องให้ศาลตัดสินให้ที่ดินดังที่กล่าวถึงแล้วเป็นของ นาย B เพราะนาย A ไม่ยินยอมจ่ายและชำระหนี้นั่นเองขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆขายฝากจากสถานที่เรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (ใกล้สำนักงานเขตยานาวา)
@พอใจขอความเห็น หรือปรารถนาข้อมูลรายละเอียดเชิงลึก ติดต่อ สถานศึกษาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จ.กรุงเทพฯ (ใกล้สำนักงานเขต ยานนาวา กทม.)

ประกาศลดค่าจำนองและก็ค่าโอนที่ดินเหลือ 0.01% ถึง 24 ธันวาคม 2563วันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน 2562 - 22:41 น.
FacebookTwitterLINEวันที่ ๑ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๒ นักข่าวรายงานว่า เว็บราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมขึ้นทะเบียนสิทธิแล้วก็นิติกรรมตามประมวลกฎหมายที่ดิน กรณีอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่ดินพร้อมอาคารตามหลักหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีระบุประกาศฉบับดังกล่าวบอกว่า โดยที่เป็นการสมควรให้มีการช่วยเหลือแล้วก็บรรเทาภาระหน้าที่ให้แก่ประชาชนที่อยากได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง และเป็นการสร้างความยั่งยืนมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศอาศัยอำนาจตามความลับข้อ ๒ (๗) (ฎ) แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ ๔๗ (พุทธศักราช ๒๕๔๑)ออกตามความลับพ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. ๒๔๙๗ คณะรัฐมนตรีก็เลยลงความเห็นตอนวันที่ ๒๒ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ กำหนดหลักเกณฑ์ให้ลดหย่อนการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมลงทะเบียนสิทธิแล้วก็นิติกรรมตามประมวลกฎหมายที่ดินสำหรับเพื่อการโอนและก็การจำนำอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่ดินพร้อมอาคารสำหรับผู้ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ราคาไม่เกินสามล้านบาท เป็นพิเศษ โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกประกาศไว้ ดังนี้ข้อ ๑ ให้เรียกเก็บค่าขึ้นทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์ และก็ค่าลงทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์อันเนื่องมาจากการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ดังที่กล่าวถึงมาแล้ว รับจำนองขายฝาก บริการรับจำนอง ที่ดินสุขุมวิท ในครั้งเดียวกัน ร้อยละศูนย์จุดศูนย์หนึ่ง สำหรับกรณีการค้าขายอสังหาริมทรัพย์จากผู้แบ่งสรรที่ดินที่เป็นที่ดินพร้อมตึกประเภทบ้านเดี่ยว บ้านคู่แฝด บ้านแถว หรืออาคารการขาย โดยชอบด้วยกฎหมายกล่าวถึงการจัดสรรที่ดิน หรือที่ปฏิบัติงานจัดแบ่งที่ดินโดยทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐบาลซึ่งมีอำนาจ หน้าที่ทำแบ่งสรรที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยราคาซื้อขายไม่เกินสามล้านบาท และก็วงเงินจำนำไม่เกินสามล้านบาทข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ถึงวันที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ประกาศในวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๒พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

Sell It Fast & Reach Buyers Across the Gulf - Free on Classifieds Gulf!

 

Are you looking to buy or sell something quickly? Classifieds Gulf is your one-stop shop for free classified ads in the Middle East Gulf Emirates, Asia, Europe, and Africa.! Whether you're looking to:

 

Sell your car, furniture, electronics, clothes, or anything else

 

Find a new apartment, house, or office space

 

Land your dream job in the Gulf

 

Advertise your services to a wide audience

 

...Classifieds Gulf makes it easy, fast, and free.

 

Reach potential buyers across the Gulf: Our platform attracts users from all over the Gulf region, including Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Oman, and Bahrain. So, you can be sure your ad will be seen by people who are interested in what you have to offer.

 

Post your ad in minutes: Simply create an account, fill out a short form with your ad details, and hit submit. Your ad will be live and searchable instantly!

 

Sell with ease: Manage your ads, track views, and respond to inquiries directly through our user-friendly platform.

 

Start selling today! Join the thousands of satisfied users who have found success with Classifieds Gulf. Post your free ad now and see the results for yourself!

 

Simple. Fast. Free. Classifieds Gulf.

 

"Post your ad for free."

 

RSS Feeds    
Jobs  Vehicles Classifieds
Properties Services Courses
Matremonial Community  All Site